Lớp bồi dưỡng được tổ chức trong thời gian 06 ngày, từ ngày 05 đến ngày 10/11, hình thức học trực tuyến online kết họp trực tiếp. Về chương trình nâng cấp, các học viên được học tập 10 chuyên đề bắt buột và tự chọn như: Một số kỹ năng quản lý trường mầm non, phổ thông; thanh tra, kiểm tra trong giáo dục; lập kế hoạch phát triển nhà trường; quản lý hoạt động dạy học, giáo dục trong trường phổ thông; quản lý tài chính, tài sản trong nhà trường, cơ sở giáo dục; đánh giá, kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục; xây dựng trường học hạnh phúc; huy động các nguồn lực phát triển nhà trường; tâm lý học quản lý trường học theo tiếp cận hiện đại và chuyển đổi số trong nhà trường, cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông. Đối với chương trình cơ bản, các học viên được học tập 16 chuyên đề bắt buột và tự chọn như: Một số kỹ năng quản lý trường mầm non, phổ thông; thanh tra, kiểm tra trong giáo dục; lập kế hoạch phát triển nhà trường; quản lý hoạt động nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng trong nhà trường, cơ sở giáo dục; quản lý hành chính nhà nước về giáo dục và đào tạo; quản lý hoạt động dạy học, giáo dục trường mầm non, phổ thông; quản lý tài chính, tài sản trong nhà trường cơ sở giáo dục; đánh giá kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục; đường lối phát triển giáo dục và đào tạo; xây dựng và phát triển văn hóa nhà trường; tổng quan về khoa học quản lý và quản lý giáo dục; xây dựng trường học hạnh phúc; huy động nguồn lực phát triển nhà trường; tâm lý học quản lý trường học theo tiếp cận hiện đại và chuyển đổi số trong nhà trường, cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông. Cuối khóa học, các học viên đi thực tế và viết tiểu luận, nhằm đánh giá chất lượng học tập.
Thông qua lớp bồi dưỡng, nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên Ngành Giáo dục và Đào tạo thị xã vững mạnh, có trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực quản lý, điều hành và kỹ năng thực thi công vụ, từng bước phát triển theo hướng chuyên sâu, chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 giai đoạn 2021- 2025, định hướng đến năm 2030.